QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ

QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ

1: Quyền và trách nhiện của bên sử dụng dịch vụ bưu chính

 

-          Quyền lợi của bên sử dụng dịch vụ bưu chính:

+         Được cung cấp đầy đủ chính xác những thông tin về dịch vụ mình đang sử dụng

+         Được đảm bảo an toàn và an ninh thông tin bưu phẩm, gói kiện hàng hóa

+         Khiếu nại về dịch vụ bưu chính đang sử dụng.

+         Được bồi thường thiệt hại theo quy định hợp đồng đã thỏa thuận

-          Nghĩa vụ của bên sử dụng dịch vụ bưu chính:

+         Ghi đúng thông tin người gửi và người nhận

+         Cung cấp thông tin về gói kiện hàng hóa

+         Chịu trách nhiệm trước pháp luật về bưu gửi

+         Thực hiện các quy định về an toàn, an ninh đối với bưu gửi

+         Thanh toán đủ giá cước dịch vụ đã sử dụng

+         Phải chịu trách nhiệm đóng gói hoặc trả phí đóng gói bưu gửi, đảm bảo an toàn vận chuyển

2: Quyền và trách nhiệm của bên cung ứng dịch vụ bưu chính

 

-          Quyền lợi của bên bên cung ứng dịch vụ bưu chính:

+         Kiểm tra nội dung gói, gói kiện hàng hóa trước khi chấp nhuận.

+         Từ chối cung cấp dịch vụ nếu phát hiện bưu gửi có dấu hiệu vi phạm pháp luật

+         Yêu cầu Bên sử dụng dịch vụ bưu chính thanh toán đầy đủ, đúng hạn cước dịch vụ

-          Nghĩa vụ của bên bên cung ứng dịch vụ bưu chính.

+         Cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ bưu chính cho người sử dụng dịch vụ bưu chính

+         Cung cấp vận đơn (phiếu gửi) trong từng lần gửi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ

+         Đảm bảo an toàn an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật

+         Bảo đảm thời gian toàn trình theo bảng báo giá của công ty.

+         Giải quyết khiếu nại, bồi thường theo đúng quy định tại hợp đồng đã thỏa thuận.

+         Bên cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm thông báo cho người sử dụng dịch vụ khi xảy ra các trường hợp liên quan đến nội dung gói, kiện hàng hóa để có phương án xử lý theo quy định pháp luật (bao gồm cả trường hợp hợp tác với các doanh nghiệp khác để cung ứng dịch vụ)