CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

 

 

 

 

 

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH

1. CHỈ TIÊU THỜI GIAN TOÀN TRÌNH:

Quy định cụ thể tại bảng giá cước hiện hành

2. THỜI HẠN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI:

-       Thời hiệu khiếu nại:

+       Đối đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố: 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình;

+       Đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi, thời hạn khiếu nại là: 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận.

-       Thời hạn giải quyết khiếu nại: 02 tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại;

-       Thời hạn giải quyết bồi thường: 30 ngày kể từ ngày các bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

3. MỨC BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

- Trường hợp các bên không có thoả thuận riêng, mức bồi thường thiệt hại sẽ được quy định như sau:

- Trường hợp do công ty cung ứng dịch vụ bưu chính không đảm bảo thời gian toàn trình đã công bố và người sử dụng dịch vụ bưu chính có chứng từ chứng minh việc không đảm bảo thời gian toàn trình đó: Công ty sẽ hoàn trả cước của dịch vụ đã sử dụng cho người sử dụng dịch vụ bưu chính;

- Trường hợp Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi toàn bộ: Công ty sẽ đền bù 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng cho người sử dụng dịch vụ bưu chính.

- Đối với Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi một phần, mức bồi thường được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế được tính theo giá thị trường đối với bưu gửi tại thời điểm mà bưu gửi đó được chấp nhận, nhưng không cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó.