Hotline:
0963 93 73 43
0906 800 943
QUY TRÌNH GIẢI
QUYẾT KHIẾU NẠI, THỜI HẠN KHIẾU NẠI, MỨC BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI
1. Quy trình giải quyết khiếu nại
1.1 Tiếp nhận khiếu nại
- Khách hàng có thể khiếu nại theo các hình thức sau:
- Gọi
điện đến số điện thoại: 028
6271 2747
- Đến
trực tiếp hoặc gửi đơn khiếu nại bằng văn bản đến công ty tại địa chỉ: 141/50E Đường
Số 28, Phường An nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh
Gửi
khiếu nại bằng thư điện tử theo địa chỉ mail công ty: nguyenhuutungad@gmail.com
+ Công ty sẽ cấp phiếu tiếp
nhận khiếu nại ngay sau khi nhận được khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong thời hạn không quá năm (05)
ngày làm việc. Phiếu tiếp nhận khiếu nại có thể được
thực hiện dưới hình thức văn bản hoặc thư điện tử và phải thể hiện rõ nội dung
khiếu nại của người khiếu nại, yêu cầu giải quyết khiếu nại.
+
Trường hợp không tiếp nhận khiếu nại, trong thời hạn không quá năm (05)
ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, công ty có văn bản thông báo cho
người khiếu nại biết và nêu rõ lý do từ chối tiếp nhận khiếu nại.
ü Trường hợp khách hàng
khiếu nại tại trực tiếp tại trụ sở công ty: công ty sẽ yêu cầu khách hàng khai
nội dung khiếu nại vào phiếu tiếp nhận, phiếu tiếp nhận khiếu nại sẽ được lưu
giữ tại bộ phận chăm sóc khách hàng.
ü Trường hợp khách hàng
khiếu nại qua điện thoại: công ty sẽ ghi chép lại thông tin khiếu nại của khách
hàng vào phiếu tiếp nhận khiếu nại, và lưu trữ tại bộ phận chăm sóc khách hàng.
ü Trường hợp khách hàng
khiếu nại bằng thư điện tử: công ty sẽ lưu thư đến của khách trong hòm thư điện
tử của công ty đồng thời in ra bản giấy để lưu tại bộ phận chăm sóc khách hàng.
ü Trường hợp khách hàng
khiếu nại bằng văn bản gửi về địa chỉ của công ty: công ty sẽ lưu văn bản khiếu
nại của khách hàng tại bộ phận chăm sóc khách hàng.
2.
Giải quyết khiếu nại:
-
Thời hạn giải quyết khiếu nại chậm nhất là hai (02) tháng kể từ ngày nhận
được khiếu nại của khách hàng. Trong thời hạn này công ty sẽ gửi văn bản giải
quyết khiếu nại về địa chỉ do khách hàng cung cấp
+ Công ty sẽ giải quyết
khiếu nại trong thời hạn được công ty quy định và thông báo kết quả
giải quyết khiếu nại cho bên khiếu nại biết.
+ Trường hợp khiếu nại được
giải quyết ngay khi người sử dụng dịch vụ trực tiếp đến khiếu nại và đạt được
thỏa thuận của hai bên, công ty không cấp
phiếu tiếp nhận khiếu nại, nhưng sẽ lập biên bản kết quả giải quyết và lưu vào hồ sơ.
+
Trường hợp quá thời hạn quy định mà bên khiếu nại không nhận được thông
báo trả lời hoặc không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của công ty thì
có quyền yêu cầu giải quyết tranh chấp.
+
Nếu có tranh chấp, hai bên cần phải tích cực giải quyết trên cơ sở thương
lượng, hòa giải và ghi nhận bằng biên bản. Trong trường hợp các bên không tự
giải quyết được, mọi tranh chấp sẽ được giải quyết tai Tòa án nhân dân cấp có
thẩm quyền.
4. Lưu trữ hồ sơ khiếu nại:
+ Hồ sơ khiếu nại của
từng khách hàng sẽ được lưu trữ tại bộ phận chăm sóc khách hàng gồm có: Đơn
khiếu nại, phiếu tiếp nhận khiếu nại, các tài liệu chứng minh nội dung khiếu
nại, các biên bản làm việc giữa các bên, các báo cáo giải quyết khiếu nại, văn
bản thông báo báo kết quả giải quyết khiếu nại.
II. Thời hiệu khiếu nại
-
Đối với khiếu nại về việc mất
bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố: 06
tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình;
-
Đối với khiếu nại về việc bưu gửi
bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp
đến bưu gửi, thời hạn khiếu nại là: 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho
người nhận.
-
Thời hạn giải quyết khiếu nại: 02 tháng kể từ ngày nhận
được khiếu nại;
III. Trách nhiệm bồi thường
thiệt hại
-
Trường hợp do công ty cung ứng dịch vụ bưu chính
không đảm bảo thời gian toàn trình đã công bố và người sử dụng dịch vụ bưu
chính có chứng từ chứng minh việc không đảm bảo thời gian toàn trình đó: Công ty sẽ hoàn trả cước của
dịch vụ đã sử dụng cho người sử dụng dịch vụ bưu chính;
-
Trường hợp Bưu gửi bị mất, hư hỏng
hoặc tráo đổi toàn bộ: Công ty sẽ đền
bù 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã
sử dụng cho người sử dụng dịch vụ bưu chính.
-
Đối với Bưu
gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi một phần, mức bồi thường được xác định dựa
trên cơ sở thiệt hại thực tế được tính theo giá thị trường đối với bưu gửi tại thời điểm mà bưu gửi đó
được chấp nhận,
nhưng không cao hơn
mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó.
-
Thời hạn giải quyết bồi thường: 30
ngày kể từ ngày các bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại.